MAKALA
KAMATI YA KINA MAMA WA KIISLAMU
TAARIFA YA MATUKIO JUU YA UNYANYASAJI WA POLISI DHIDI YA
WANAWAKE WA
KIISLAMU KUFUATIA TUKIO LA UVAMIZI WA POLISI MSIKITI WA MWEMBECHAI TAREHE 12/02/98 - 29/03/98.
I. UTANGULIZI:
Hii ni taarifa iliyoandaliwa na Kamati ya Kupigania hHaki ya
Kinamama wa Kiislamu kuelezea kwa mukhtasari madhila yaliyowapata Wanawake wa
Kiislamu kuhusiana na kadhia ya mauaji ya Waislamu katika Msikiti wa
Mwembechai.
MAUAJI YA POLISI
II. KADHIA YA MSIKITI WA MWEMBECHAI:
1. Asili ya tukio:
Kadhia ya mauaji yaliyofanywa na polisi katika msikiti wa
Mwemebechai, jijini Dar es Salaam inafungamana na mambo mawili la kwanza la
mambo hayo ni vita dhidi ya mihadhara ya Waislamu ya mlingano wa dini (comparative
religion).
La pili ni jitihada za kujaribu kuvunja nguvu za Waislamu kwa
njia mbalimbali ili kuondoa vikwazo na upinzani katika utekelezaji wa
maelekezo na mikakati ya kuudhulumu na kuuhujumu Uislamu na Waislamu.Katika
kutekeleza hili la pili, juhudi zimekuwa zikifanywa zisiweze kuwepo taasisi
imara za Waislamu kama vile jumuiya huru na misikiti yenye msimamo wa
kupigania maendeleo ya Uislamu. Ni katika hali hii ndio migogoro katika
misikiti mbalimbali ikiwemo wa Mwemebechai imekuwa ikipewa nguvu.
2. MLOLONGO WA MATUKIO:
Mlolongo wa matukio yaliyopelekea kuuawa kwa Waislamu katika
msikiti wa Mwembechai limeanza na tamko la Rais wa Jamhuri ya Muungano wa
Tanzania, Mh. Benjamin William Mkapa, alilolitoa kule Tabora katika sherehe
za Kanisa la Moravian ambapo aliahidi kwa hamasa kuwa atahakikisha kuwa
anakomesha mihadhara.Haraka haraka ukafuata mkutano wa Waziri Mkuu Mh.
Fredirck Sumaye na Wakuu wa wilaya na mikoa na kuwaagiza wahakikishe
mihadhara haifanyiki katika maeneo yao. Baada ya hapo ukafuatia mkutano wa
Mh. Waziri wa Mambo ya Ndani na viongozi wa Kikristo na Kiislamu kuzungumzia
suala la mihadhara. Japo muafaka ulifikiwa katika mkutano huo kuwa si
sawasawa kuipiga mihadhara marufuku, Mkuu wa Mkoa wa Dar es Salaam, Mh. Yusuf
Makamba akafuatia na amri ya kupiga marufuku katika mkoa wa Dar es
Salaam.Amri hii ikafuatiwa na amri ya kuwakamata wahadhiri, viongozi wa
vikundi vya mihadhara pamoja na maimamu wa misikiti inakofanyika mihadhara.
Baada ya hapo, wahadhiri kadhaa pamoja na maimamu wa misikiti walikamatwa. Na
msako wa kuwatafuta wengine ijapokuwa hakuna "arrest warrants"
zilizotolewa dhidi ya watuhumiwa na zaidi ya hivyo ni kuwa taratibu
zilizotumika zilikuwa ni za kutia mashaka. Taratibu kama vile watuhumiwa
kufuatwa majumbani mwao usiku wa manane, n.k.Kilele cha mlolongo huu ilikuwa
ni tarehe 12/2/98 siku alipokamatwa Ust. Magezi Shaaban pale katika msikiti
wa Mwembechai. Hakuna anayepinga kuwa iwapo mtu anatuhumiwa kwa kosa lolote
la jinai, hata akiwa kiongozi mkubwa wa kidini, ipo haki ya mtu huyo kutiwa
mbarano. Tatizo la siku hii lilikuwa ni utaratibu walioutumia askari polisi
waliokuja msikitini hapo kumkamata Ust. Magezi. La kwanza, hawakuwa na
"arrest warrant". La pili hawakutumia utaratibu wa kawaida wa
kipolisi wa kujitambulisha na kumweleza mtuhumiwa kuwa anawekwa chini ya
ulinzi na kumpa haki ya kujua kwa nini anawekwa chini ya ulinzi. Hizi zote ni
taratibu za lazima za kisheria, na sheria haikuziweka hizi bila sababu.Sababu
za msingi ni kuzuia askari polisi kutumia vibaya nguvu zao za kisheria
kuwanyanyasa raia. Pili, ili kuwatoa mashaka raia wanaohusika kuwa wao au
jamaa zao hawatiwi nguvuni kwa lengo la kuwahujumu. Hivyo kuvunjwa kwa
taratibu hizi siku hiyo ndiko kuliko sababisha ghasia zilizotokea siku hiyo.
Nini walifanya polisi hao siku hiyo ni kitendo kinachostahiki na
kila mpenda amani kulaaniwa. Askari hao walikwenda katika eneo la msikiti huo
ambapo walimkuta Sheikh Magezi. Wakaegesha gari lao, nalo pia la kiraia,
karibu na pale alipo kisha wakamvamia ghafla na kumkwapua kwa nguvu juu juu
na kumtupia garini na kuondoka naye ghafla kama walivyokuja.Wapo watu wengi
walioshuhudia tukio hili ukianzia na waumini waliokuwepo nje ya msikiti huo
pamoja na wapita njia.Tukio hili lilileta hali ya wasiwasi mkubwa juu ya nia
yake na mashaka juu ya usalama wa Sheikh Magezi. Na lilikuwa ni tukio
lililoamsha ari kwa waumini na wafuasi wa Sheikh Magezi kutaka kumtetea
pengine kwa kutojua waliomkamata ni askari polisi. Na vipi watajua kwani si
utaratibu wa kipolisi. Na kwa polisi kuja kumkamata kiongozi mkubwa wa kidini
kama yeye mbele ya wafuasi wake na kwa utaribu huu wa kukwapuana kwa jinsi
hii ni kuwachokoza Waislamu kwa makusudi. Kwa hivyo yale mawazo ya wengine
wasemao ya kuwa tukio lile lilipangwa makhsusi ili liwe chanzo cha
kuyatekeleza yale yaliyotekelezwa na polisi msikitini pale huenda yakawa
kweli.Waislamu wakajitoa kwa ujasiri kumtetea kiongozi wao aliyekuwa akitekwa
nyara na watu wasiowajua mbele ya macho yao. Purukushani likatokea lakini
askari hao walifanikiwa kutoweka haraka na Bwana Magezi ndani ya gari yao.
Baada ya tukio hili ambalo lilitokea majira ya saa tisa alasiri, gari kadhaa
za polisi wenye silaha zilifika katika eneo la msikiti na askari wengi
wakaletwa. Hali hii ilisababisha wasiwasi mkubwa na pia ilivuta watazamaji
wengi waliokuwa wakishangaa kuna nini. Baada ya muda mfupi watu walikuwa
wengi sana na askari kujikuta wamezungukwa kila upande. Pengine hali hiyo
ndiyo iliyowatia hofu kiasi cha kuwafanya waanze kurusha mabomu ya moshi
kuwatimua watu hao waliojaa hapo wakiwemo waumini wa Kiislamu, wa Kikristo na
wengineo.
Wengi wanaamini kuwa iwapo askari hao wangeamua kuondoka, basi
na kadamnasi yote ingetawanyika kimya kimya kwani wengi wao walikuja kwa
kuwashangaa wao wakitaka kujua kuna nini. Hakukuwa na vurugu yoyote. Wakati
askari hao wanafika ilikuwa Waislamu msikitini hapo wanaandaa ujumbe wa watu
kwenda polisi kufuatilia dhamana ya Sheikh Magezi na kujua hatima yake. Hivyo
kila mtu alishangaa ikiwa ni pamoja na Waislamu hapo msikitini.Vurugu kubwa
ikatokea, watu waliokuwa wamekusanyika hapo walitawanywa kwa virungu, mateke
na mabomu ya moshi (machozi). Baadhi ya vijana waliokumbwa na hali hiyo
walianza kujitetea kwa kurusha mawe. Na wengine, pengine kwa kughadhibishwa
na dhulma na uonevu huu dhahiri wa polisi dhidi ya raia wakaanza kupiga
magari ya Serikali mawe.Watu wengine walikimbilia msikitini kujisalimisha
wakawa pamoja na wale waliokuwemo humo baada ya swala ya alasiri wakiwemo
wanawake. Baada ya watu kutawanyika, askari waliuzingira msikiti huo,
wakabaki hapo hadi usiku wa manane. Wakati wa usiku umeme wa msikiti ulikatwa
na msikiti ukabaki kiza totoro.Baada ya kukatwa umeme, askari wakachukua
fursa hiyo kuuvamia msikiti na kuvunja milango. Kilichofuata walirusha mabomu
mengi ya machozi pamoja na ya moshi wa kuwasha. Wengi katika wanawake
waliwashwa sana kiasi hata cha kuvua nguo zote. Askari wakaingia msikitini
kuwapiga kwa virungu, mateke, n.k. waliokuwemo ikiwa ni pamoja na wanawake.
Wanawake wengine damu nyingi ziliwatoka kiasi cha kuchafua mazulia ya
msikiti.Madhila mengi yalifanywa dhidi ya wanawake hao wa Kiislamu wakati wa
kukamatwa ikiwa ni pamoja na mashambulio ya aibu (indecent assault na mengine
ya aibu zaidi.Siku ya tarehe 13/2/ 98 ilikuwa ndio siku walipouawa Waislamu
kwa kupigwa risasi makusudi na polisi. Mpaka leo bado idadi kamili ya
waliouawa haijaweza kuthibitika kwa uhakika. Kinachojulikana kwa uhakika ni
kuwa Waislamu wawili waliuawa kwa kulengwa shabaha na polisi. Muislamu
mwingine mmoja alikufa kwa athari ya moshi baada ya kuangukiwa na bomu la
machozi kifuani. Pia mtoto mmoja mchanga alifariki baada ya bomu la moshi
kuanguka uani mwa nyumba ambako yeye na mamaye walikuwa wakati ghasia
zikiendelea barabarani. Pia katika siku hii, kijana mdogo Chuki Athumani,
mwanafunzi wa shule ya Alharamain alipigwa risasi kifuani na kujeruhiwa
vibaya. Mpaka sasa kijana huyu bado yuko katika Hospitali ya Muhimbili
akiendelea na matibabu huku akiwa na pingu kitandani.
Na taarifa za watu zaidi waliopigwa risasi zimepatikana ambapo
wengine walitibiwa katika mahospitali binafsi kwa kuhofu kukamatwa.Chanzo cha
vurugu za siku hii ya tarehe 13/2/98 hakitofautiani na cha jana yake. Yaani
askari kuwachokoza Waislamu na raia wengine waliokusanyika hapo kwa kuanza
kuwatupia mabomu ya moshi, kupiga risasi hewani na kuanza kuwaandama na
kuwapiga. Watu hao walianza kujibu kwa kuwatupia mawe askari hao kuonyesha
kukerwa kwao na tukio hilo. Zaidi ya hivyo waliyapiga mawe magari ya Serikali
na mashirika ya umma. Walichoma moto matairi ya magari ili kupunguza athari
za mabomu ya moshi.Vituo vya polisi (police posts) vilivamiwa na watu
walioshiriki vurugu hizo, magari yanasemekana yalichomwa moto katika maeneo
mbali mbali jijini tangu magomeni, manzese, Ubungo, Buguruni hadi Temeke.
Ghasia hizo zimeionyesha Serikali jambo moja kubwa nalo ni kuwa
raia wake hawatokuwa tayari siku zote kuona dhulma ikitendeka. Na zaidi;
Waislamu katika nchi hii hawatokubali kuonewa kila siku, hata kama muoneaji
ni chombo chenye maguvu.Zaidi ya wale waliouawa na kujeruhiwa vibaya watu
wengi walikamatwa na kuswekwa rumande. Idadi ya waliokamatwa katika matukio
ya tarehe 12 na 13 Februari ni zaidi ya mia mbili (200).
III. UDHALILISHAJI WA POLISI DHIDI YA WANAWAKE WA KIISLAMU:
Katika kadhia hii, wanawake wa Kiislamu wameonyesha ujasiri
mkubwa unaostahiki pongezi. Vile vile, wamepata madhila makubwa ambayo
tunayasimulia hapa kwa mukhtasari kama ifuatavyo:(1) Kitendo cha askari wa
kiume kuingia eneo la wanawake msikitini, tena wakiwa na viatu miguuni, ni
unyanyasaji wa kijinsia. Zaidi ya hapo, askari hao waliwapiga kuwashikashika
hata mpaka sehemu za siri wanawake hao, ikiwa ni pamoja na kuwavua nguo na
kuwapiga mabomu ya kuwasha yaliyowalazimisha baadhi ya wanawake wafikie hata
kuvua nguo bila kupenda.
(2) Wanawake hao walipofikishwa magerezani walivuliwa nguo zote
na kupekuliwa hata sehemu za siri. Tena walifanyiwa hayo na askari wa kiume
kinyume hata na taratibu, sheria na katiba ya nchi inavyoeleza kuwa ni haki
ya kila raia kuheshimiwa utu wake na haramu kudhalilishwa au kuaibishwa. Pia,
ni haramu kwa wanawake kupekuliwa na askari wa kiume, sembuse kuvuliwa nguo.
La kusikitisha zaidi, kitendo hicho kimefanywa hadharani mbele ya watu
wakiwemo mahabusu wenzao wa kiume. Kwa hili ni haki yetu kudai Mkuu wa
Magereza ajiuzulu mara moja au afukuzwe kazi.Na tunahisi ya kuwa jambo hili
limefanywa makusudi kutokana na chuki za makafiri juu ya utukufu wa HIJAB
katika Uislamu na ili iwe njia ya kuwadhalilisha wanawake watukufu wa
Kiislamu.
(3) Wanawake wa Kiislamu pia walipewa adhabu za kudhalilisha
wakiwa mikononi mwa polisi na magerezani. Wanawake hao walirushwa kichura
wakiwa uchi. Kwanza ni kosa kuwapa adhabu kwa kuwa mahabusu ni watuhumiwa tu,
bado hawajapatikana na kosa lolote kisheria. Pili ni kitendo kiovu mno
kuwavua nguo wanawake wa Kiislamu na kuwatweza adhabu juu yake ili
kuwadhalilisha. Kwa tukio hili, ni haki yetu kumwelekea Mwenyezi Mungu
(S.W.T) ili azielekeze ghadhabu zake dhidi ya wote waliohusika.Tunakumbusha
pia kuwa, sababu iliyowafanya Waislamu kutangaza vita dhidi ya Mayahudi wa
Banu Qainuqa wa Madina wakati wa Mtume (s.a.w) ni kitendo cha wanaume fulani
wa Kiyahudi kumfunua nguo mwanamke wa Kiislamu sokoni huku wakimdhihaki na
kumcheka. Kitendo walichofanya askari hawa ni kikubwa mara mia zaidi kuliko
cha mayahudi wale. Basi vipi leo wanaume wa Kiislamu wanajibweteka tu hali ya
kuwa sisi wanawake wa Kiislamu tunadhalilishwa kiasi hiki. Je hawaijui Aya ya
Qur-an isemayo:Na mna nini hampigani katika njia ya Mwenyezi Mungu na (katika
kuwaokoa) wale waliodhaifu katika wanaume na wanawake na watoto- ambao
husema: "Mola wetu! Tutoe katika mji huu ambao watu wake ni madhalimu,
na tujaalie tuwe tuna mlinzi anayetoka kwako na tujaalie tuwe na wa
kutunusuru anayetoka kwako. (4:75)
(4) Pia, msiba mkubwa uliowakumba wanawake wa Kiislamu juu ya
tukio hili ni kwa wake wa viongozi wa Kiislamu, kama vile Sheikh Omar
Albashir na Ust. Ponda Issa Ponda, na wake wa watuhumiwa wengine wa Kiislamu
wamekuwa wakiendewa majumbani mwao usiku wakati waume zao hawapo, kisha
huchukuliwa na kupelekwa wasiko kujua jamaa zao wala ndugu zao. Na katika
kisa kimoja, wake wa Sheikh Omar Albashir walitolewa usiku na nguo za ndani
tu kuzungushwa mitaani.
(5) Katika jumla ya madhila haya ni pamoja na kusemezwa maneno
ya kashfa, kukejeliwa na kudharauliwa wakiwa mikononi mwa polisi na
magerezani.
(6) (i) La mwisho na kubwa zaidi, ni pale polisi Mkoa wa Dar es
Salaam walipo jaribu kuwaziba midomo wanawake wa Kiislamu pale walipoupiga
marufuku mkutano wao wa tarehe 29/3/98 uliopangwa kufanyika Diamond Jubilee
jijini. Kitendo hicho kilivunja sheria na katiba ya nchi. Sheria ya nchi
inatoa uhuru wa kujumuika, uhuru wa kukusanyika pamoja, na uhuru wa kupashana
habari na uhuru wa mtu kutoa mawazo yake. Kitendo cha kuupiga marufuku
mkutano ule kimekuwa na athari ya kumnyima mwanamke wa Kiislamu haki zake
zote hizi za kikatiba. (ii) Mkutano ule ulikuwa ni halali kwa hali zote, moja
umeitishwa na Kamati ya Kupigania Haki za Waislamu Tanzania ambacho ni chombo
cha kisheria kuwa kimeundwa na taasisi za Kiislamu zinazotambulika kisheria.
Pili, mkutano ule haukuhitaji kibali kwa kuwa ni mkutano wa ndani. Yaani
ulikuwa ufanyike Diamond Jubilee Hall.
Tatu, kisingizio cha Kamanda Gewe cha kuupiga marufuku mkutano
ule kuwa utavunja amani hakina mashiko ya kisheria. Kwa maelezo yake mkutano
huo ungevuruga amani kwa kuwa eti ulikuwa na lengo la kujadili mauaji ya
polisi Mwembechai. Anasahau ya kuwa sasa raia wana haki zilizo ndani ya
katiba. Miongoni mwa haki hizo ni uhuru wa kuwasiliana na uhuru wa
kubadilishana mawazo hata kama ni katika kukosoa vitendo vya Serikali. Hivyo
ilikuwa ni haki kwetu kama ilivyo leo kujadili suala hili bila kipingamizi
cha polisi. Hivyo ni kuonyesha kupitwa na wakati au ni kitendo cha makusudi
cha ukandamizaji kwa Bwana Gewe kupiga marufuku mkutano wetu wa tarehe
29/3/98.
(7) Jambo la mwisho, ni kuwa kamati iliyoandaa taarifa hii
imesikitishwa sana na kukatishwa tamaa na ukimya wa vyombo vya haki za
wanawake juu ya suala hili. Hawakupatikana wa kujua kulikoni. Jambo hili
limetutia unyonge na kutuondoa imani juu ya ukweli wa vyombo hivi kama kweli
vinapigania haki za wanawake au ni vyama vya walaji tu.
Wabillah Tawfiiq.
Maazimio ya mkutano wa
Akina mama1.
Kuunda Kamati ya kinamama wa Kiislamu ya kufuatilia maamuzi ya
mkutano. Kazi ya Kamati hiyo zitakuwa:
(1) - Kukusanya na kuratibu taarifa za unyanyasaji wa Wanawake
wa Kiislamu kuhusiana na tukio hili na kupendekeza hatua za kuchukuliwa.(2) -
Kuyafikisha madai na walalamiko ya Wanawake wa Kiislamu kuhusiana na tukio
hili kwa vyombo vinavyo husika Serikalini.
(3) - Kusambaza taarifa za tukio hili na za unyanyasaji na
udhalilishaji wa Wanawake wa Kiislamu ndani na nje ya nchi.2. Serikali
iwaombe radhi Waislamu na hususani kina mama wa Kiislamu kutokana na kitendo
cha kudhalilishwa kina mama wa Kiislamu na watendaji wa Serikali hasa Polisi
na askari magereza.3. Serikali iunde tume huru ya uchunguzi kuchunguza suala
la udhalilishwaji na unyanyasaji wa wanawake wa Kiislamu katika suala hili na
wanaohusika wote washitakiwe mahakamani4. Serikali iunde tume huru ya
uchunguzi kuchunguza mauwaji yaliyofanywa Mwembechai na polisi na ukiukwaji
wote wa sheria uliofanywa na polisi katika tukio hili na waliohusika wote
wafikishwe mahakamani.5. Rais awafukuze kazi mara moja Waziri wa Mambo ya
Ndani, Mkuu wa Mkoa wa Dar es Salaam na Kamanda wa Polisi mkoa wa Dar es
Salaam na Mkuu wa Magereza Tanzania.6. Kina mama wa Kiislamu tuunde taasisi
huru ya kupigania haki za wanawake bila ubaguzi kutokana na ukweli
kuwa taasisi zilizopo za haki za wanawake zimeshindwa au zimepuuza matatizo
ya wanawake wa Kiislamu.
7. Wanawake wote waliohudhuria mkutano wawafikishie wale ambao
hawakuhudhuria yale yote yaliyojadiliwa na kuazimiwa kwenye mkutano.8.
Wanawake wa Kiislamu wajitahidi kuujua Uislamu vilivyo ili wasiyumbishwe na
propaganda za ma adui wa Uislamu.
9. Kila mama wa Kiislamu ajitahidi kuwalea wanawe malezi ya
Kiislamu na kwa kuanza kila mama ampeleke mtoto wake madrasa.
|
Written By Msamaa on Thursday, May 2, 2013 | 5:45 AM
Labels:
makala
0 comments:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !